Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Top những loại thức ăn tốt cho người bị gãy xương

Gãy xương là một tai nạn khá phổ biến trong cuộc sống. Có khá nhiều yếu tố gấy ra gãy xương như tai nạn nghề nghiệp, tai nạn lao động hoặc do vui chơi giải trí, thể thao. Ngoài việc chữa bệnh theo nhiều phương pháp khác nhau, người bị gãy xương cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng. Sau đây là top 5 loại thực phẩm tốt cho người bị gãy xương, cần phải để ý ngay.

1/ Thức ăn bổ sung vitamin nhóm B

Vitamin B góp phần vào việc tạo xương cùng với giúp cho những tế bào xương làm việc tích cực, giúp tái tạo xương nhanh chóng. Những loại thực phẩm cung cấp vitamin B như thịt gà, cá, trứng, khoai tây, lúa mì, chuối là những loại cần được bổ sung.

2/ Các loại thức ăn chứa nhiều canxi

Hiển nhiên, khi đề cập đến hệ xương khớp, canxi là một trong số thành phần nắm vai trò chủ chốt trong việc giữ và bảo vệ xương khớp được chắc khỏe. Để xương khớp được hồi phục lại nhanh, cần phải bổ sung nhiều canxi trong quá trình tái tạo xương. Những loại thực phẩm giàu canxi như cá hồi, sữa tươi, phô mai, bắp cải, vừng. Đây là các loại thực phẩm có lợi cho người bị gãy xương, giúp cho việc hồi phục xương khớp mau lành hơn khi kết hợp với các phương pháp chữa bệnh y học.



3/ Thức ăn chứa nhiều photpho, kẽm

Bên cạnh các loại thực phẩm giàu canxi, magie thì việc cung cấp những loại thức ăn giàu photo, kẽm cũng rất quan trọng trong việc điều trị cho người bị gãy xương khớp. Những loại thực phẩm như hạt óc chó, yến mạch, giá đỗ, hạt hướng dương, hạt bí… lại rất có lợi với người bị gãy xương khớp. cũng như hệ xương khớp của con người.

4/ Thực phẩm giàu magie   

Magie cũng là một trong những thực phẩm chủ yếu của hệ xương khớp như cá tuyết, cá mú, cá chép, tôm, sữa, ngũ cốc, rau xanh, chuối, hạnh nhân. Các loại thực phẩm này có lợi cho người bị gãy xương khớp vì chúng tham gia vào quá trình làm lành xương, giúp xương khớp được săn chắc và khỏe mạnh hơn nhiều.

5/ Trái cây tươi và rau xanh
Hơn nữa, người bị gãy xương cũng cần phải bổ sung các loại trái cây tươi và rau xanh để giúp tái tạo xương khớp, mau lành bệnh hơn. Các loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất nên tốt cho sức khỏe.

Với những loại thức ăn tốt cho người bị gãy xương, chắc chắn sẽ giúp điều trị tình trạng bị thương nhanh chóng. Bên cạnh đó, cũng nên uống nhiều nước để hồi phục xương khớp và chữa lành xương bị gãy hiệu quả nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét